Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Một ngày của Sale.

Có lần đi tìm chủ đề này tôi vô tình đọc được bài viết: "Một ngày làm SEOer" của một bạn trẻ viết:
Buổi sáng: 

7h dậy đánh răng rửa mặt ăn sáng xong, hút hết điều thuốc nữa thì cũng đã khoảng 8h hơn một chút rồi, bắt tay vào công việc. Đầu tiên ngồi vắt óc viết ra 4 bài có nội dung liên quan đến từ khóa cần seo, 1 bài úp lên site chính, 3 bài còn lại úp lên site phụ, sau khi úp bài xong thì mang link lên một số hội trên facebook để anh em chém giúp và share cho mình. Sau đó là pintext 3 bài mà em úp lên site phụ ra thành 9 bài và tiếp tục úp lên site vệ tinh cấp 2, thực hiện xong công việc này thì cũng vào khoảng 9h30 rồi. Lúc này em bắt đầu vào khoảng 30 diễn đàn mà em đã đặt chữ kí để đi bài và comment thảo luận trong các diễn đàn đó với hy vọng kiếm thêm ítbacklink cả dofollow và nofollow , sau khí chiến hết 30 diễn đàn quen thuộc lúc này cũng vào khoảng 11h thì lại tiếp tục vào facebook để trả lễ cho anh em đã chém và share hộ minh. Thế là hết buổi sáng.
Buổi chiều: 
14h30 em bắt tay vào làm việc, công việc của buổi chiều thì có vẻ là nhãn nhã hơn một chút. Mang link của mấy cái site vệ tinh cấp 2 lên facebook nhờ anh em chém với hy vọng anh google anh ấy index nhanh cho mình. Sau đó là thoát face và vào trang chính (money site ) coppy một bài mang lên trang gplus (Đây là trang mà mình đặt liên kết với site chính) để chia sẻ, làm xong công việc đó thì lại ngồi làm một cái video youtube mang úp lên youtube, lúc này rơi vào khoảng 17h rồi em tiếp tục vào facebook trả lễ anh em chém và share link buổi chiều cho em. khoảng tầm 17h30- 18h thì kết thúc 1 ngày làm việc. Đứng dậy tắt máy tính đi chợ nấu cơm.


Bài viết không phải là sản phầm mang tính nghiên cứu sâu sắc, nhưng thiết nghĩ những dòng  liệt kê công việc này cũng đủ cho chúng ta thấy công việc cơ bản nhìn thấy được của một SEO hàng ngày.
Bạn đã lựa chọn công việc làm việc trong môi trường marketting, bán hàng. Tôi tin chắc bạn cũng nghiên cứu khá kĩ về ngành nghề của mình trong tương lại rồi, nhưng những chia sẻ của cá nhân tôi trong suốt 4 năm làm việc cũng rất mong được sự quan tâm của độc giả. 
Các ban có thể truy cập trực tiếp vào Facebook của tôi để xem các sản phầm tôi đang làm nhé:

Là một nhân viên Marketting tại một công ty làm dịch vụ du lịch, khách sạn nhà hàng.Việc tiếp xúc với khách hàng và sử dụng kĩ năng mềm là việc thường như "cơm bữa", nhưng không hề dễ làm cơm vì không phải "thực khách" nào cũng cùng khẩu vị. Hơn thế nữa các kĩ năng về IT, văn phòng cũng phải thuộc hạng tay trên rồi còn hiểu biết về nghiệp vụ nghề nghiệp cũng là một yếu tố hàng đầu một nhân viên như tôi phải học, phải có.
Các cụ dạy "Một nghề thì sống" nhưng nghề sale thì bán quá nhiều sản phẩm nếu chúng ta không chọn lựa một công việc chuyên môn hóa và biết bằng lòng. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét